วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สร้างหัว เวปบล้อคของเราเองง่ายๆ

เริ่มจากเปิด เปิด photoshopขึ้นมาครับ แล้ว สั่ง file ,new เราก็จะได้กระดาษเปล่าๆมา 1ชิ้น

เลือกสี ตามต้องการ แล้วเลือก Gradient tool ลากลงกระดาษเปล่าก็จะได้ดังภาพ


เลือกคำสั่ง cropเอาตามที่เราต้องการครับ แล้วกด Enter

ระดาษที่เราเหลืออยู่

เลือก คำสั่ง file , open เลือกรูปที่เราต้องการ เลือกใช้เครื่องมือ move toolลากเอารูปลงมารวมกัน

ก็ได้ดังรูปภาพ

เลือกรูปอื่นๆมาใส่อีก ใช่เครื่องมือ Elliptical Marquee tool ครอปเอาส่วนที่ต้องการ แล้วคลิ้กขวาเลือกคำสั่ง Layer via cut แล้วใช้เครื่องมือ move tool ลากลงมาใส่รวมกัน จะเห็นว่ารูปใหญ่เกินขนาด เราก็คลิ้กที่ edit , Transform , scale เพื่อปรับขนาดภาพตามต้องการ

เมื่อได้ตามต้องการแล้วคลิ้ก เลือก file ,save for web &device ปรับ wให้ซัก600ก็พอ

เข้าไปที่บล้อคของเราเลือกคำสั่งการออกแบบ เลือกแก้ไข ส่วนหัว ของบล้อคของเรา แล้วอัฟโหลดรูปขึ้นเลยครับ


เสร็จ แล้วจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น